Search

แม่ตรอมตรมคลอดลูกแล้วเสียชีวิต ช้ำอีก! รพ.กลับสลับศพลูกให้คนอื่นเผา - ช่อง 7

kobloggko.blogspot.com
แม่ตรอมตรมคลอดลูกแล้วลูกเสียชีวิต ส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการตาย แต่โรงพยาบาลใน จ.ชัยนาท กลับสลับศพลูกไปให้คนอื่นเผา ไม่เชื่อจะเกิดจากความผิดพลาด

“ลูกหนูทั้งคน คลอดลูกแล้วลูกเสียมันเจ็บปวดมากแล้ว นี่มาสลับศพลูกหนูไปเผาอีก มันเจ็บมากเลยนะพี่ เป็นไปได้หนูอยากจะตายตามลูกไปด้วยซ้ำ เขาทำกับหนูแบบนี้ได้ยังไง” ความเจ็บปวดที่สุมอยู่ในอกของ น.ส.กฤษณา ขวัญศรี ผู้เป็นแม่ ตั้งแต่วันที่สูญเสียลูกไปอย่างไม่มีวันหวนกลับในวันที่ 27 ก.ค. 2563 เธอมีคำถามเกิดขึ้นมากมายที่อยากจะรู้ วันที่เธอเจ็บท้องจะคลอดทำไมหมอไม่ยอมให้คลอด เธอเจ็บจนทนไม่ไหวขอผ่าคลอดหมอก็หายไปนานและไม่ได้รับคำตอบ จนกระทั้งหมอได้นำยาแก้ปวดทำให้อาเจียนและมีอาการเพลีย ง่วงนอนมาให้ นาทีนั้นที่เธอไม่ได้สติศีรษะลูกได้โผล่ออกมาจากข่องคลอด แต่พยาบาลก็ยังบอกไม่ให้เบ่งคลอด สุดท้ายเธอทนไม่ไหวต้องเบ่งลูกออกมา แต่สุดท้ายลูกเธอกลับเสียชีวิต ทั้ง ๆ ที่ก่อนคลอดหัวใจลูกยังเต้นปกติและไม่เคยมีอาการเสี่ยงแต่อย่างใด

วินาทีนั้นหัวใจของเธอแตกสลาย พร้อมกับคำตอบจากหมอว่า “ขอแสดงเสียใจด้วยน้องไม่อยู่แล้ว” แม้หมอจะพยายามยื้อชีวิต 1 ชั่วโมง แต่เธอยังสงสัยว่าลูกเสียชีวิตเพราะอะไร เสียเพราะลูกจะคลอดแต่หมอไม่ยอมทำคลอดให้หรือไม่ หรือเสียเพราะขาดอากาศหายใจระหว่างที่ติดอยู่ระหว่างช่องคลอด

ความเจ็บปวดเดิมยังไม่ทันหาย เคราะห์ซ้ำยังถาโถมมาหาผู้เป็นแม่และพ่อ เมื่อต้องการจะทราบสาเหตุที่ลูกเสียชีวิต ทางโรงพยาบาลจึงส่งร่างไปชันสูตรที่นครสวรรค์ซึ่งต้องรอผล 30 วัน แต่พ่อกับแม่อยากส่งลูกไปชันสูตรที่นิติเวชฯ รพ.ตำรวจ จึงได้เดินเรื่องให้กู้ภัยมารับศพในวันที่ 1 ส.ค. แต่ทางโรงพยาบาลกลับไม่ยอมมอบศพให้ คุณพ่อคุณแม่จึงเดินทางไปเอง ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลให้รอนานกว่า 1 ชั่วโมง
ก่อนจะเรียกให้ขึ้นไปห้องประชุมและพบกับคณะทีมแพทย์ พร้อมกับบอกว่าทางโรงพยาบาลขอโทษด้วย เนื่องจากได้มีการสลับศพลูกของคุณพ่อคุณแม่ไปให้คุณพ่ออีกคนที่ลูกเสียในวันที่ 28 ก.ค. ไปเผาแล้ว ทางโรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อลูกต้องมาเสียและมีการสลับร่างลูกไปเผาอีกนั้น คำถามยิ่งเกิดขึ้นกับพ่อแม่ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทางโรงพยาบาลกำลังทำอะไรอยู่ จึงอยากได้คำตอบจากตรงนี้ รวมถึงสาเหตุที่ลูกเสียและการสลับศพไปเผาด้วย เพราะจะอ้างว่าผิดพลาดไม่ได้ ทางโรงพยาบาลต้องมีขั้นตอนก่อนนำศพออก คนดูแลศพก็รู้ว่าลูกใคร เพราะศพเด็กมีอยู่แค่ 2 คน จะมีการผิดพลาดไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นคนละเพศกันด้วย จึงอยากขอให้โรงพยาบาลให้ความกระจ่างในเรื่องนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามวันนี้ทางโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร จะแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีนี้ในเวลา 14.00 น.




August 03, 2020 at 12:48PM
https://ift.tt/3fjn0od

แม่ตรอมตรมคลอดลูกแล้วเสียชีวิต ช้ำอีก! รพ.กลับสลับศพลูกให้คนอื่นเผา - ช่อง 7

https://ift.tt/37nF4eM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แม่ตรอมตรมคลอดลูกแล้วเสียชีวิต ช้ำอีก! รพ.กลับสลับศพลูกให้คนอื่นเผา - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.